XtGem Forum catalog
HomeBlog18+videostart-TVphan memmobilegioi thieu kiem tienlien lac
Logo
2

ngay tan the 2012

21/12/2012

Năm 2012 Ngày Tận Thế – DoomsDay

Ngày tận thế 2012 lịch của người Maya cổ ngay tan the 2012 1

Ngày tận thế 2012 - ngay tan the 2012 (Ảnh minh họa)


Có phải ngày tận thế của chúng ta sẽ đến vào Năm 2012?
Năm 2012 Trái Đất sẽ chuyển sang chu kì mới? Ngày tận thế 2012
Có Phải Đến năm 2012 tất cả mọi người trên trái đất đều chết hết?
Nghe Nói Có Thiên Thạch Va Vào Trái Đất Năm 2012?
Tại Sao Lịch Của Người Mayan Lại kết thúc vào lúc 10 giờ sáng ngày 21 tháng 12năm 2012 tính theo lịch chúng ta đang sử dụng?
Năm 2012 Có Sóng Thần Chăng ?
Các Nhà Khoa Học Nói Năm 2012 Băng Sẽ Tan Hết ?
Và Chuyện Gì sẽ xảy ra khi đến năm 2012?

Rất nhiều câu hỏi đang ngày một nóng lên.Khi thời điểm 2012 đang đến gần và không còn bao lâu nữa:

Tài liệu nêu trên được biết đến với tên gọi là Dresden Codex. Cuốn sách cổ 74 trang này được viết trên vỏ cây tại đền thờ nổi tiếng của người Mayan và đã được nghị viện Tây Ban Nha gửi cho vua Charles V vào năm 1519. Bằng cách nào đó nó lưu lạc tới cung điện Saxony ở Dresden và được tìm thấy bởi nhà sưu tập Johanne Christian Goetze. Các tài liệu này vẫn còn được giữ lại sau khi bị tấn công bởi bom ở đại chiến thế giới lần thứ 2.

Tài liệu bao gồm nhiều số liệu về chuyển động của Mặt Trăng, Sao Kim, chu kì các nhật nguyệt thực, Mặt Trời và các sao …. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng điểm kết thúc của lịch Mayan được đánh dấu là 13.0.0.0.0 tương ứng với lúc 10 giờ sáng ngày 21 tháng 12năm 2012 tính theo lịch chúng ta đang sử dụng. Vào thời điểm đó, quỉ địa ngục sẽ xuất hiện và đó là ngày cuối cùng của chúng ta.

Theo các nghiên cứu của Stephen Yulish (một nhà nghiên cứu thiên văn học và UFO), nhiều mối liên hệ trong sách kinh thánh cho biết vào một ngày đông chí khi Mặt Trời ra xa nhất khỏi Trái Đất cùng lúc với các trận bão của Mặt Trời, rồi sự dịch chuyển bất thường của Sao Kim sẽ gây ra động đất liên tiếp cho chúng ta. Liệu điều này có liên quan đến những tiên đoán của lịch Mayan

Theo một số nhà thiên văn học thì vào ngày này hệ Mặt Trời của chúng ta sẽ đi qua mặt phẳng xích đạo của thiên hà, một điều chỉ xảy ra theo mỗi chu kì 26.000 năm. Lịch của người Mayan bắt đầu từ năm 3114 trước công nguyên, tức là họ chưa hề có cơ hội kiểm chứng điều nêu trên. Người Mayan gọi sự kiện này là cái cây thánh, nó sắp xếp sự thẳng hàng của Hệ Mặt Trời với trung tâm thiên hà theo mặt phẳng chính, điều đó có nghĩa là hấp dẫn tác động lên Hệ Mặt Trời khi đó sẽ là cực đại.

Theo những thông tin về động đất tại cục địa lý Hoa Kì, các trận động đất của chúng ta ngày càng lớn hơn do hậu quả của những chuỗi chấn động trong những năm 1890 đến 1899 và từ 2000 đến 2004, độ lớn của những trận động đất này đang tiếp tục tăng lên khi chúng ta tiến đến gần mặt phẳng chính của thiên hà.

NASA dự đoán rằng một trận bão Mặt Trời vào năm 2012 sẽ gây ra những chấn động lên Trái Đất lớn gấp 30 đến 50 phần trăm so với bất cứ sự tác động nào trước đây ta đã biết. Yulish tin rằng việc này sẽ làm nóng hành tinh của chúng ta và nó có liên quan trực tiếp đến sự xuất hiện của các vết đen Mặt Trời, Mặt Trời sẽ nóng hơn và sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp tới Trái Đất. Một vụ nổ bất chợt trên Mặt Trời vào thời điểm 2012 đó có thể phóng 1 khối lượng lớn đến va chạm với Trái Đất giống như việc chúng ta va chạm với một tiểu hành tinh hay sao chổi.

Khi việc đó xảy ra, có thể một lần nữa trục của Trái Đất sẽ thay đổi và hiển nhiên sẽ ảnh hưởng đến sự quay của Trái Đất. Nếu như điều đó sẽ xảy ra vào ngày 21 tháng 12 năm 2012 sắp tới, đó sẽ là một ngày rất đáng nhớ, với tất cả chúng ta!

Thế Còn Mọi Người Nói Sao ? Họ Đang chuẩn Bị Thế Nào Cho Ngày Tận thế Năm 2012 Sắp Đến Gần !!!

Theo phóng viên cuả ABC News cho biết một nhóm thường dân ở Âu Châu và Mỹ đã bắt đầu lục tục kéo nhau lên những miền nuí non hiểm trở hoặc xa xôi hẻo lánh để tránh một đại hoạ mà họ nghĩ là có khả năng tiêu diệt phần lớn nhân loại hiện đang sống trên mặt đất vào năm 2012.

Patrick Geryl là một thí dụ điển hình. Ông là một công nhân làm trong phòng thí nghiệm cuả một hãng dầu hoả cuả Pháp với mức lương tuơng đối. Tuy nhiên hai năm trước ông đã nghỉ việc, để chuẩn bị cho cuộc lánh nạn mà ông nghĩ sẽ xảy ra vào năm 2012. Năm nay 51 tuổi đời, nhưng ông cũng chỉ dự định chỉ để dành vưà đủ cho cuộc sống mình đến năm 2012, vì theo ông , sau năm 2012 ông và đa số mọi người cũng sẽ bị tiêu diệt bởi những gì thảm khốc nhất xảy ra vào năm đó. Geryl nói với phóng viên ABC News “ Quý anh phải hiểu là sẽ không còn bất cứ sự gì tồn tại nổi trên mặt đất này vào lúc đó . Nền văn minh nhân loại sẽ phải làm lại từ đầu” Ông đã soạn sẵn các thứ nhu yếu phẩm cũng như những đồ dùng cần thiết cho cuộc sống hàng ngày trong một danh sách dài 11 trang giấy.

Ngoài Geryl ra, hằng hà sa số nhũng người khác cũng cùng chung một ý nghĩ. Nếu bạn vào Google tìm tòi thì sẽ thấy đề tài “Tận Thế Năm 2012” đã có khoảng 700,000 lần truy cập. Khoảng 6,500 góp ý về đề tài này trên mạng You Tube. Những cuốn sách cùng một đề tài cũng bán chạy nhu tôm tươi ! Thí dụ như cuốn “2012: Sự trở lại cuả Quetzalcoatl” đã bán được hàng ngàn ấn bản mỗi tháng kể từ khi được phát hành vào tháng Năm vưà qua.

Những người này dưạ trên căn bản nào để kết luận về thảm hoạ nhân loại năm 2012 ?

Theo họ, lịch tuần hoàn cuả người Maya, những thổ dân có nền văn minh cổ đại nổi tiếng nhất là về tóan học và thiên văn hiện đã coi như bị tiêu diệt tại Nam Mỹ, trong đó một chu kỳ cuả lịch dài 5125 năm , và năm 2012 sắp tới là năm kết thúc cuả chu kỳ hiện nay. Người Maya tin rằng sự kết thúc cuả một “niên lịch Maya” cũng sẽ đánh dấu sự tận diệt cuả nền văn minh hiện đại, do những thiên tai chết người xảy ra hàng loạt , nào là lũ lụt, động đất, thậm chí cả núi lưả và song thần.

Theo tính toán rất khoa học cuả người Maya thì ngày 21 tháng 12 năm 2012 là ngày lịch Gregorian cuả họ kết thúc. Đó là khi mặt trời cũng sẽ nằm chính giưã trung tâm giải Ngân Hà trong Thái Dương Hệ cứ mỗi 26,000 năm, và ngày này cũng trùng vào ngày Đông chí. Chính vì những hiện tượng trùng hợp này người ta cho rằng nguồn năng lượng chiếu vào trái đất sẽ bị cản trở, và khoảng giưã cuả trái đất sẽ bị kéo phình ra do lực kéo từ bên ngoài trái đất gây ra. Hiện tượng này sẽ gây ra nạn hai cực Bắc và Nam cuả trái đất bị đổi chỗ lẫn nhau. Như thế có nghiã là ngày sẽ biến thành đêm và ngược lại, đêm lại biến ra ngày. Mặt đất lúc đó cũng sẽ bị thay đổi vị trí, những vùng đất liền cuả các đại lục sẽ bị lôi kéo về phiá những miền khác do ảnh hưởng cuả lực hút từ ngoài trái đất cuả thiên hà. Khi đó sẽ xảy ra vô số nạn núi lưả, các trận sóng thần lúc đó sẽ nổi lên vô số, và nạn động đất cũng thế. Âu Châu lúc đó sẽ biến mất và Anh quốc cũng vậy/ Nước biển sẽ tràn ngập mặt đất gây trở ngại lớn cho sự sống còn cuả mọi loài sinh vật.

Quan điểm này cũng phần nào được xác nhận bởi cơ quan NASA khi họ tuyên bố về hiện tượng những tia lưả và đốm đen từ mặt trời toả ra nhất loạt sẽ gây ra thảm cảnh cúp điện liên tục và các hệ thống vệ tinh nhân tạo sẽ bị cản trở vào năm 2012. Trong bản tường trình cuả NASA vào năm 2002 cho thấy trái đất bị đã phình ra ở khúc giữa từ 1998, với hình ảnh chứng minh do hệ thống vệ tinh chụp được.

Những nhà khoa học khác thì lại phì cười vì tiên đoán như trên. Stephen Houston, một giáo sư ngành khảo cổ tại đại học Brown University nói rằng “Những tiên tri về ngày tận thế kiểu này thật sự chẳng hiểu gì về nền văn hoá Maya hết. Sự mô tả cuả người Maya chỉ cho thấy chu kỳ cuả một niên lịch đang đến hồi kết thúc, và một niên lịch khác sẽ được tiếp diễn một cách bình thường mà chẳng có một sự kiện nào xảy ra! “

Ông nói tiếp: “Thật ra thiên hạ chỉ dưạ vào sự lo lắng bồn chồn cuả thời đại này, cộng thêm với những truyền thuyết đã có từ trước, rồi cho rằng những nhà thông thái cổ đại đã tiên đoán về những biến động đột ngột trong thời đại cuả chúng ta”

1 Vài Thông Tin Khoa Học Tổng Hợp Thêm Từ Nhiều Nguồn Khác Nhau.

1. Lịch tôn giáo của người MAYA kết thúc vào 2012

Văn minh Maya có một loại lịch gọi là lịch tôn giáo (religious calendar).:
Muời ba ngày là một tuần, hai mươi tuần là một năm.
Một năm lịch tôn giáo của người Maya chỉ có 260 ngày.
Người Maya tính toán lịch của họ theo tròn chu kỳ tồn tại của trái đất, mà chu kì hiện tại kết thúc vào năm 2012.
Không phải lịch của người Maya kết thúc là lúc thế giới kết thúc.
Nhưng liên hệ mốc thời gian này với các tài liệu của thiên văn học (Astronomy) và vật lý thiên văn (Astrophysics) ta thấy có nhiều sự kiện trùng hợp.

2. Tất cả các hành tinh trong hệ mặt trời đều nằm trên một mặt phẳng dẹt gọi là Ecliptic

Theo tính toán của Thiên văn học, Năm 2012 các hành tinh trong hệ mặt trời thẳng hàng với nhau. Điều này theo tính toán của NASA là đúng như vậy.
Lực hút từ một loạt các hành tinh thẳng hàng tác động lên mặt trời sẽ làm nhiều điểm trên mặt trời gọi là sun-spot sẽ bắn tung các cơn bão lửa solar- flares về phía các hành tinh . Hiện tượng này gọi là coronary mass ejection (CME). Thực chất solar flares là mảnh bể vụn của mặt trời chứa đầy điện tích. Năm 2001 CME đã tạo solar flare đánh trúng vào Bắc Mỹ làm ngắt điện một vùng rộng lớn.

3. Hiện tượng Galactic alignment

Cũng vào 2012, hệ mặt trời (hình đĩa dẹt) của chúng ta lại chuyển dịch đến vị trí cắt ngang Dãi Ngân Hà (Milky way galaxy), nghĩa là nằm cùng một mặt phẳng với dãi Ngân Hà: Galactic alignment.

4. Những tính toán cho thấy có nhiều khả năng đổi cực của Trái đất: Polar shift

Trong tự nhiên Mặt trời thay đổi cực liên tục khoảng 11 năm một lần, còn trái đất thì luôn ổn định cực. Lần vừa rồi mặt trời đổi cực vào năm 2001. Với hiện tượng galactic alignment vào 2012, lần này sự đổi cực của mặt trời có khả năng kéo theo sự thay đổi cực trên trái đất.

5. Trái đất nóng lên, băng tuyết tan nhanh

Bên cạnh những dự kiến về biến động thiên văn sắp xảy ra vào 2012, là sự kiện trước mắt về hiện tượng nóng lên nhanh của trái đất. Khôi băng hai cực đang tan chảy nhanh hơn dự kiến.

6. Sự trùng hợp thời điểm 2012 với một số tiên tri trong một số lớn các tôn giáo

Trong Khi Đó Có 1 Vài Thông Tin Vỉa Hè Cho Rằng. 2012 là năm mà Obama Người đang được yêu thích hiện tại hết mãn nhiệm tổng thống.Đó cũng là ngày tận thế của trái đất :mrgreen:.

Ngay từ bây giờ người ta đã lập ra rất rất nhiều forum thảo luận cách chạy chốn và làm gì trong ngày tận thế 2012 ấyhay những trang web tổng hợp các thông tin happy và sự thay đổi của trái đất với trang 2012.net người ta còn đặt cả đồng hồ ngược đến đúng thời điểm đó nữa. Vui thật :mrgreen:


Kiểm chứng giả tưởng và thực tế đằng sau các kịch bản phổ biến nhất về ngày tận thế được cho là sẽ xảy ra vào năm 2012.


1. Người ngoài hành tinh xâm lược Trái đất

Câu chuyện về một cuộc xâm lược Trái đất của người ngoài hành tinh được biết đến lần đầu tiên trong tiểu thuyết "War of the Worlds" của nhà văn HG Wells năm 1898 và được tô vẽ nhiều hơn nữa trong những năm cuối thế kỷ 20, đầu thế kỷ 21 bằng một loạt tiểu thuyết và phim viễn tưởng.

Việc các bằng chứng về sự xuất hiện của UFO gây một vụ tai nạn tại Roswell, New Mexico, Mỹ năm 1947, một số hình ảnh và video bằng chứng khá tin cậy về sự xuất hiện của các vật thể lạ trên bầu trời ở khắp thế giới được cho là UFO được công bố rộng rãi và liên tiếp trong thời gian gần đây cũng đã khiến nỗi sợ hãi này ngày càng gia tăng.

Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy các bằng chứng cho thấy nỗi sợ của con người về một cuộc tấn công của những người đến từ các thiên hà nằm bên ngoài thiên hà của chúng ta đang có xu hướng tăng lên, cao hơn so với những nỗi sợ hãi khác xuất phát từ Trái đất.

Căn cứ thực tiễn: Mặc dù rất nhiều hình ảnh, video, các vụ rò rỉ tài liệu bằng chứng về việc các chính phủ đã theo dõi UFO trong hơn 50 năm qua, những câu chuyện về người Trái đất bị người ngoài hành tinh bắt cóc, các chiến dịch truy bắt người ngoài hành tinh...đã được phát hành rất nhiều, nhưng điều đó vẫn không có độ để có thể tin rằng sẽ có một cuộc tấn công từ ngoài vũ trụ vào năm 2012.

Khả năng xảy ra: 0,1/10.

2. Hành tinh Nibiru va chạm Trái đất

Ngày tận thế 2012 lịch của người Maya cổ ngay tan the 2012

Ngày tận thế 2012 - ngay tan the 2012 (Ảnh minh họa)


Hàng ngàn các diễn đàn và các trang web đã truyền đi nội dung một thông tin cho rằng vào đầu thế kỷ 21, một hành tinh chưa từng được khám phá từ trước tới nay sẽ va chạm hoặc tiến tới rất gần Trái đất phá hủy nền văn minh tồn tại từ lâu trên hành tinh của chúng ta bằng một trận đại hồng thủy.

Tin đồn này xuất phát từ câu chuyện viễn tưởng kể về hành tinh Nibiru trong một cuốn sách của nhà văn Zechariah Sitchin năm 1960. Theo mô tả của Sitchin, Nibiru là một hành tinh nằm trong hệ Mặt trời của chúng ta nhưng nó di chuyển theo một quỹ đạo rất khác lạ khiến nó chỉ xuất hiện trong hệ Mặt trời của chúng ta 3.700 năm một lần. Tuy nhiên, nhà văn Sitchin không hề đề cập tới việc hành tinh này sẽ đe dọa Trái đất.

Nhưng tin đồn vẫn lan truyền với tốc độ chóng mặt. Một số người còn cho rằng Nibiru là một ngôi sao lùn màu nâu và là em gái của Mặt trời sẽ được quan sát thấy lần đầu tiên trong cuối năm nay.

Căn cứ thực tiễn: Trong số những phát hiện mới của NASA được công bố vào năm 2005 có đề cập tới phát hiện về hành tinh thứ 10 nằm ngoài rìa hệ Mặt trời của chúng ta và nhiều người nghĩ rằng nó sẽ di chuyển băng qua Trái đất năm 2012. Nhưng các nhà khoa học của NASA tin chắc rằng hành tinh thứ 10 này sẽ không di chuyển vào bên trong hệ Mặt trời của chúng ta nên khả năng nó va chạm với Trái đất là rất khó.

Khả năng: 0,2/10

3. Thảm họa từ bão Mặt trời

Đây là một kịch bản về ngày tận thế có liên quan tới bộ lịch của người Maya cổ đại. Theo kịch bản này, một vụ nổ lớn sẽ diễn ra trên Mặt trời vào tháng 12/2012 sẽ đẩy một làn sóng năng lượng khổng lồ hướng về phía Trái đất và thiêu cháy tất cả mọi thứ trên đường đi của nó trong chớp mắt.

Căn cứ thực tiễn: Trong thực tế, chưa từng có một bằng chứng nào về một vụ nổ mạnh mẽ như thế này trên Mặt trời được tìm thấy từ trước tới nay.

Các nhà khoa học cũng cho rằng, mối tương quan giữa chu kỳ xuất hiện bão Mặt trời 11 năm một lần với chu kỳ theo quan sát của người Maya vẫn còn chưa có bằng chứng vững chắc. Những vụ nổ trên Mặt trời từ trước tới nay cũng được dự báo có thể gây ra các thiệt hại cho vệ tinh và gây tổn thương cho các nhà du hành vũ trụ, gây hiện tượng mất điện nhưng nó không đủ mạnh để gây tổn thất nặng nề cho Trái đất và chắc chắn là một vụ giải phóng năng lượng lớn cũng không xảy ra vào năm 2012.

Trong một tương lai xa, khi Mặt trời hết năng lượng và chết đi thì nó sẽ phát nổ và nhấn chìm Trái đất bằng một làn sóng năng lượng cuối cùng của nó. Nhưng thay vì diễn ra vào năm 2012 như lịch của người Maya, thời điểm đó phải chờ hơn 5 tỷ năm nữa mới có thể xảy ra.

Năm ngoái, một nhà Maya học tên là Apolinario Chile Pixtun cho biết, ông đã mệt mỏi vì liên tục bị khủng bố với những câu hỏi dồn dập về ngày tận thế của những người hiếu kỳ tin vào giả thuyết về ngày tận thế của người Maya. NASA cũng khẳng định rằng thế giới sẽ không kết thúc vào ngày 21/12/2012, ngày bộ lịch của người Maya kết thúc.

Khả năng: 0,3/10

4. Sự thay đổi cực từ

  Một phần lớn các tín hữu tin rằng ngày tận thế sẽ xảy ra vào năm 2012 khi cực từ của Trái đất bị đảo ngược mạnh mẽ và nó sẽ khiến hành tinh của chúng ta bị đảo chiều quay gây ra một loạt các thảm họa khác vào những năm sau đó.

Họ còn đưa ra các bằng chứng về những lần thay đổi cực từ của Trái đất trong lịch sử và cho rằng hiện tượng đảo chiều này có thể được tính toán trước nhờ các vết đen hoặc lý thuyết nghiên cứu từ trường.

Rất nhiều người còn tin rằng người Maya và người Ai Cập cổ đại đã tính toán và dự đoán và chỉ ra các bằng chứng về hiện tượng đảo ngược cực từ Trái đất trong tương lai, nhưng những bí mật này đang được các chính phủ giấu kín.

Căn cứ thực tiễn: Nghiên cứu của các nhà khoa học của đại học Princeton và đại học Paul Sabatier ở Toulouse, Pháp đã chỉ ra rằng Trái đất đã từng tự làm cân bằng lại mình vào khoảng 800 triệu năm trước. Kết quả nghiên cứu các khoáng chất từ đá trầm tích ở Na Uy cũng cho thấy rằng cực Bắc đã bị dịch chuyển hơn 50 độ khoảng 20 triệu năm trước.

Các nhà khoa học khác cũng phát ra rằng sự chuyển động theo mùa ở cả hai vùng cực cũng làm ảnh hưởng tới vị trí của các cực từ. Trong khi những người tin vào thuyết khải huyền tin rằng quá trình này có thể xảy ra chỉ trong một thời gian ngắn thì các nhà địa chất học lại tin rằng phải mất rất nhiều thời gian, trong khoảng 1 triệu năm, mà chưa chắc có thể tạo ra một sự thay đổi lớn trong tương lai.

Khả năng: 1/10

5. Siêu núi lửa tỉnh giấc

Một vụ phun trào của siêu núi lửa lớn hơn bất kỳ vụ phun trào nào trong lịch sử hiện đại sẽ xảy ra vào năm 2012 khi lượng mắc ma bị dồn ứ trong lớp vỏ Trái đất quá lớn và không thể thoát ra được.

Kết quả là chúng tạo ra áp suất lớn ở một số điểm có chứa nhiều mắc ma và sau đó sẽ sinh ra một vụ nổ thổi tung tất cả lên trời. Khi đó, hàng triệu tấn đất đá vụn và các khí độc hại sẽ phát tán vào khí quyển hoặc sẽ nhấm chìm cả thế giới vào một thời kỳ băng hà hoặc trường hợp xấu nhất nó có thể quét sạch mọi sự sống trên hành tinh của chúng ta.

Bằng chứng: Hầu hết các tin đồn về một vụ phun trào núi lửa lớn vào năm 2012 đều cho rằng nó sẽ xảy ra tại vương quốc của núi lửa ở công viên Đá Vàng ở Mỹ, nơi có vô số ngọn núi lửa tiềm ẩn bên dưới lòng đất đã ngủ trong nhiều năm qua.

Những bức ảnh chụp từ vệ tinh cũng cho thấy có những thay đổi trong hoạt động của đá nóng ở độ sâu 16 km dưới lòng đất ở khu vực này. Tuy nhiên, không ai biết trước liệu khi nào những ngọn núi lửa ở đây sẽ tỉnh giấc và nó sẽ gây ra một thảm họa lớn tới mức độ nào.

Khả năng: 1/10

 'Ngày tận thế 2012': Trùng hợp và suy diễn


Cho dù các hành tinh và "lỗ đen" trong dải Ngân hà thẳng hàng, năm 2012 thế giới cũng không diệt vong, song vẫn có các tác động xấu đến sức khỏe con người...

Trên các mạng xã hội gần đây xuất hiện rất nhiều lời đồn đoán về Ngày tận thế, dựa trên các thảm họa xuất hiện gần đây như động đất, sóng thần và một số hiện tượng thiên văn học… Sự thật, theo các nhà khoa học Việt Nam, những diễn biến về thiên văn học tới đây nếu có, cũng không ảnh hưởng nhiều đến sự sinh tồn của trái đất.

Dự báo từ các nền văn minh cổ đại

Những lời đồn đoán trên các trang mạng xuất phát từ bộ lịch cổ của người Maya, một nền văn minh cổ đại ở Mexico, Bắc Mỹ, khoảng 4.000 năm trước đây.

Ngày tận thế 2012 lịch của người Maya cổ ngay tan the 2012 3

Thảm họa động đất tại Nhật Bản minh họa ngày tận thế 2012 - ngay tan the 2012. Ảnh: AP



Theo những dấu tích và những tài liệu khảo cổ như Cây Thiêng và Mật Mã Desden của nền văn minh Maya, ngày Đông chí năm 2012, ngày 21/12/2012 là ngày mặt phẳng Mặt trời, mặt phẳng Trái đất và mặt phẳng dải Ngân hà giao nhau tại 8 điểm. Sự kiện này gây nên một biến chuyển đến cả Trái đất và Mặt trời, gây ra các thảm họa chết chóc trên Trái đất.

21/12/2012 là ngày Đông chí năm Nhâm Thìn. Ngày Đông Chí là ngày trục Bắc - Nam của Trái đất nghiêng về phía Mặt trời ở phía Bắc, hay Trái đất cách xa Mặt trời nhất.
Nền văn minh Maya có một cuốn lịch tên là lịch Tzolkin (lịch thiêng). Theo lịch này, một  tháng chỉ 20 ngày và một năm chỉ 260 ngày. Họ gọi 360 ngày là 1 Tun, 20 Tun là 1 Katun, 20 Katun là 1 Baktun (khoảng 400 năm). Cuốn lịch này chỉ được tính đến 13 Baktun, hay còn gọi là Chu kỳ lớn (5.125 năm). Ngày cuối cùng của Chu kỳ lớn, điểm kết thúc của lịch Maya, được đánh dấu là 13.0.0.0.0 tương ứng với lúc 10h ngày 21/12/ 2012 dương lịch.

Có một sự trùng hợp giữa Chu kỳ lớn và lịch của phương Tây. Các nhà khoa học tính toán,  5 Chu kỳ lớn là 26.000 năm, là thời gian hệ mặt trời, trong đó có Trái đất đi qua độ dày dĩa mặt phẳng (mặt phẳng xích đạo) của dải Ngân hà. Người Maya gọi sự kiện này là cái Cây Thánh, nó sắp xếp thẳng hàng hệ Mặt trời với trung tâm Thiên hà theo mặt phẳng chính. Khi đó, lực hấp dẫn tác động lên hệ Mặt trời sẽ là cực đại. Đồng nghĩa, nhiều thảm họa xuất hiện như bão Mặt trời, đổi cực Trái đất… và Trái đất chịu nguy cơ diệt vong…

Những cơ sở trên được cư dân mạng “củng cố” bằng những chuỗi chấn động liên tiếp đến vỏ Trái đất như động đất, sóng thần tại Trung Quốc, Nhật Bản, hố sụt ở Guatemala…

Các nhà khoa học nói gì về ngày tận thế?

Về giả thuyết trái đất, mặt trời và "lỗ đen" ở trung tâm dải ngân hà đứng thẳng hàng, giáo sư địa chất Don Palmer, giảng dạy 35 năm ở Trường Đại học Kent, bình luận: "Hiện tượng đó chẳng có ý nghĩa gì cả" vì tâm dải ngân hà ở cách xa trái đất đến 2.500 triệu tỷ km. Nếu ví trái đất giống như quả bóng đá, thì trái đất ở cách xa 24 m còn tâm dải ngân hà ở cách xa... 40 triệu km. Quá xa để tạo ảnh hưởng".

Trái đất tự quay quanh nó mỗi vòng là 24 giờ 1 phút, quay quanh Mặt Trời một vòng là 365 ngày 6 giờ. Trái đất sẽ cùng với Mặt trời quay qua đường xích đạo dải Ngân Hà (Milky Way) một vòng là 26.000 năm và cùng Mặt trời và Thái Dương Hệ quay theo vòng quay của dải Ngân Hà một vòng là 220 triệu năm.
Theo anh Nguyễn Đức Phường, Hội Thiên văn - Vũ trụ Việt Nam, dù hệ Mặt trời, trong đó có Trái đất và Mặt trời có thẳng hàng với tâm dải Ngân hà mà trung tâm của nó nơi ẩn chứa một siêu “lỗ đen” khổng lồ, thì các lực hấp dẫn của siêu “lỗ đen” này và các ngôi sao tập trung ở khu vực trung tâm của dải Ngân hà gây ra cũng rất nhỏ so với lực hấp dẫn của Mặt trăng và Mặt trời đối với Trái đất.

Cụ thể hơn, theo anh Phường, nhìn chung lực hút của dải Ngân hà đồng đều, phân bố đều cho hệ Mặt trời, do đó là dù hệ Mặt trời nằm cùng một mặt phẳng so với dải Ngân hà cũng không có bất cứ nhiễu loạn nào đối với quỹ đạo của các hành tinh trong hệ Mặt trời, trong đó có Trái đất.

“Xin khẳng định, không có một nhiễu loạn nào đối với vị trí của Mặt trời vì chính dải Ngân hà đã làm cho quỹ đạo của Trái đất, của Mặt trời xung quanh dải Ngân hà tương đối ổn định. Trong dải Ngân hà có khoảng hơn 100 tỷ ngôi sao, khoảng cách của chúng ta rất xa. Lực hấp dẫn cũng hoàn toàn không gây ra tổn hại nào”, anh Phường khẳng định.

Những tác động ngoài vũ trụ như các hành tinh, lực hấp dẫn của Mặt trời, Mặt trăng, sự sắp xếp của các hành tinh… theo anh Phường, cũng không thể làm đổi cực Trái đất.

Trái đất quay quanh một trục và chính trục này cũng lại quay theo một trục nhất định, hoàn toàn không ảnh hưởng đến cuộc sống trái đất và ảnh hưởng nhiều đến thay đổi mùa.

Có lẽ, tác nhân làm đổi trục Trái đất đáng kể nhất là hiện tượng động đất. Trận động đất vừa qua ở Nhật Bản làm Trái đất dịch chuyển đến vài cm, nhưng đây là con số rất nhỏ so với đường kính, kích thước Trái đất nên nó không gây ra bất cứ biến đổi nào về mùa hay thời tiết.

Có thay đổi gì thật sự trong năm 2012?

Theo thạc sĩ Nguyễn Đức Phường, dự báo, khoảng cuối tháng 4 đầu tháng 5 năm nay, có hiện tượng một số hành tinh hội tụ  trên bầu trời (gồm các sao: sao Thủy, sao Hỏa, sao Kim, sao Mộc), tuy nhiên, lực hấp dẫn tổng hợp của chúng không đủ mạnh để gây ra nhiễu loạn, biến động đối với cấu trúc địa tầng trái đất.

Năm 2012 là năm chu kỳ Mặt trời hoạt động mạnh nhất. Tác động trực tiếp của Mặt trời là phun ra những luồng “gió mặt trời” mang hàm tích điện và từ trường rất lớn, có thể ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của con người trên trái đất, đặc biệt là người mắc bệnh tim mạch.
Năm 2012, theo anh Phường, là năm chu kỳ Mặt trời hoạt động mạnh nhất. Tác động trực tiếp của Mặt trời là phun ra những luồng “gió mặt trời” bao gồm những hạt tích điện và từ trường rất lớn, có thể ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của con người trên Trái đất, đặc biệt là người mắc bệnh tim mạch và hệ thống thông tin liên lạc.

Theo các nhà khoa học Việt Nam, mối đe dọa lớn nhất trong vũ trụ là sự va chạm giữa các tiểu hành tinh và thiên thạch trong vũ trụ nhưng xác xuất cũng cực kỳ nhỏ. Nếu một thiên thạch có đường kính hàng chục km va vào Trái đất, sẽ gây chấn động mạnh trên toàn cầu như động đất, núi lửa, thậm chí làm thay đổi trục quay của Trái đất và có thể dẫn đến hiện tượng băng tan, đại hồng thủy như kỷ Băng hà. Tuy nhiên, những thiên thạch lớn như thế mất đến hàng trăm triệu năm mới có khả năng va chạm Trái đất.

Hiện, các nhà thiên văn trên thế giới cũng chưa quan sát thấy bất kỳ thiên thạch nào mà quỹ đạo của nó đe dọa đến quy đạo trái đất hay tiến sát đến trái đất.

“Tôi cho rằng khoa học mới chính là những lời tiên tri có căn cứ. Ngày tận thế là do con người suy diễn ra chứ Lịch của người Maya không hề nói đến ngày tận thế. Chúng ta không nên đọc những tin tức không có cơ sở khoa học, gây hoang mang mà nên hỏi ý kiến các chuyên gia và tìm hiểu nguồn gốc của nó”, anh Nguyễn Đức Phường khuyến cáo.
Minh Minh

CÙNG THEO DÕI Ý KIẾN BẠN ĐỌC XUNG QUANG VẤN ĐỀ NGÀY TẬN THẾ 2012


Nguyễn Thanh Long: nói về ngay tan the 2012 !
các bạn đừng tin vào những bài báo không có cơ sở trên internet, mà hãy tin vào những lời nói của nhừng nhà khoa học. Riêng tôi, tôi không bao giờ tin về ngày tận thế, đó là một chuyện hết sức nhảm nhí.Theo lời nói của những nhà khoa học nổi tiếng thì địa cầu của chúng ta sẽ yên ổn hơn 4.000.000.000 năm nữa. Và đương nhiên 2012 vẫn là một năm bình thường như mọi năm, và ngày 21/12/2012 vẫn là một ngày no-el của chúng ta. Các bạn hãy tin rằng:''Trái đất này sẽ bình yên, và không có những mối đe doạ nào dính liền với con số 2012 hết. Tận thế chỉ là tiếng nói của dư luận thôi''. Nếu như chúng ta cứ phập phồng, lo sợ cho đến ngày được đồn là ''ngày tận thế'', lúc đó không có việc gì thì có phải chúng ta đã phí phạm một thời gian mắc công lo âu không, thay vì những thời gian đó chúng ta dc vui chơi, giúp ích cho xã hội. Nếu như ai đọc lời bình luận này của tôi, thì hãy suy nghĩ theo chiều hướng tích cực nhé!

phong linh: nói về ngay tan the 2012
làm gì mà tận thế chứ! chúa nói tận thế thì những ai theo thiên chúa sẽ biết tận thế, tui không theo ai nên không ảnh hưởng! haaaaaaaaaaaaa

Tôn Nữ Long Vương: nói về ngay tan the 2012
Tôi đã nghe nói khá nhiều về "ngày tận thế", tôi không phủ nhận điều này, vì tôi nghĩ theo 1 logic, từ lịch của người YaMan, đến những phân tích của các nhà tiên tri, nhà khoa học...thì đúng là có liên quan. Tuy nhiên, bạn nên tin và nghĩ theo hướng tích cực, hãy biết yêu thương cuộc sống này, hãy làm việc hết mình. Tôi thì tôi nghĩ rằng, nếu đã là "tận thế" thì phải chết hết, đâu phải mình mình chết đâu, đúng không nào? Nhưng nếu không hề có ngày đó thì sao? Vậy là vô tình bạn đã bỏ qua 1 thời giang sống ý nghĩa rồi, phải biết yêu thương cuộc sống này từng phút, từng giây bạn à. Tôi không bi quan 1 chút nào cả, vì bên cạnh tôi còn có chồng, con trai và những người yêu tôi. Bạn cũng vậy.

hoang diem phuong: nói về ngay tan the 2012
Cho dù ngày mai có tận thế đi chăng nữa, hôm nay mình vẫn sẽ sống hết mình vì cuộc đời này, vẫn sẽ tìm tòi học hỏi, vẫn vui vẻ yêu đời yêu người, cố gắng mỗi ngày làm cho thêm 1 người quý mến, mỗi phút giây đều quý giá, những gì đã và sẽ nhận được đều đáng ghi nhớ. Cảm ơn vì đã được góp phần vào cuộc đời này.


pham thai son: nói về ngay tan the 2012
tại sao các bạn lại nghĩ như thế. Ngay tan the 2012 nếu có thật thì đó cũng là hậu quả của chúng ta.chiến tranh, hạt nhân,động đất,sóng thần....đều do ta mà ra...nếu không có thật thì tại sao những bộ phim về ngày tận thế lại được công chiếu.đáng lẽ ra nó phãi cấm chứ.đừng sống phun phí và thờ ơ nữa,làm gì thì cũng phãi nghĩ tới hậu quả của nó rồi làm.hãy biết trân trọng những gì ta đang có vì cuộc sống đã ban tặng cho ta.cuộc sống có thể thay đổi ta nhưng chỉ có ta mới thay đổi được định mệnh của chúng ta.hãy mỉm cười khi mọi chuyện qua đi............thanks!

Trần Trọng Khương: nói về ngay tan the 2012
nếu như hiện tại có 1 thiên thạch hay một vật gì đó từ trên trời rơi xuống có thể làm chết người, vật ấy rơi thẳng vào ta thì ta sẽ đứng yên và nhận lấy... không sợ hãy, không trốn tránh, không xa lánh những gì chúa ban tặng! ngày hôm nay ta được bình luận "ngày tận thế" thì ngay bây giờ ta biết rằng hiện tại ta vẫn còn sống! con người cũng chỉ con người! sống cho lâu cũng có ngày chết! hay là hãy để chúng ta chết cùng nhau để cho có đôi có bạn!hum wa khác hum nay khác!

minh diep: nói về ngay tan the 2012
Mình không tin chuyện trái đất ngày tận thế, nhảm nhí hết sức! Ngay tan the 2012 co that hay khong cac ban cu cho ma xem


nguyen thai: nói về ngay tan the 2012
Câu này mình nghe thấy quen quá rùi, chắc các bạn cũng vậy, nên đwnfg bận tâm đến làm gì. Cuộc sống còn nhiều cái để chúng ta quan tâm hơn.


lam: nói về ngay tan the 2012
Chuyện gì đến thì đến, cứ lo việc của mình!


LÊ MINH KHƯƠNG: nói về ngày tận thế 2012
Mỗi buổi sáng thức dậy mình đều xé đi một tờ lịch cũ và đọc những câu châm ngôn của tờ lịch mới, và hôm nay 2/4/11: "Cuộc sống là một dòng sông, Ai không tập bơi sẽ bị nhấn chìm". Đúng vậy mình hãy cố gắng cho từng giây phút mình đang sống. Còn tương lai ư???..Không ai có thể thay đổi quy luật của tự nhiên cả. Mình sống còn không biết ngày mai ra sao nữa mà! Chúc mọi người hãy cố gắng trong từng phút giây có được.


sophie: nói về ngay tan the 2012
Bạn cũng đang bình luận đấy Khoa à? Nếu bạn cho là vậy thì bạn đang sống bằng gì và trong cái thứ gì mà bạn nghĩ không có sự can thiệp của khoa học... Hãy chứng mình rằng bạn chưa bao giờ sống mà thiếu chúng! Nếu nói là tự tin thì chính bạn cũng đang tự tin cho rằng ý kiến của mình là đúng đấy! Bạn chẳng khác gì "người trong bao" cả! Mình nghĩ chắc bạn cũng biết tác phẩm này rồi đúng không, "cậu ngốc học khôn"?


kim hong: nói về ngay tan the 2012
Con người ta sống đến một lúc nào đó cũng phải chết. Không ai tồn tại mãi đuợc trên cõi đời này. Vấn đề ở đây là sống đuợc bao nhiêu thì ta hãy sống cho hết mình bấy nhiêu, sống sao cho đúng với luơng tâm mình, đừng hơn thua vụ lợi cho bản thân, hãy sống chan hoà giúp đỡ mọi người bạn nhé! Những khi rảnh rỗi bạn hãy giành một chút thời gian thôi để nguyện cầu cho thế giới hoà bình, tiêu tai giải nạn. Mong moi nguoi dung don thoi them nua ve ngay tan the 2012


Đoàn Thành Diên: nói về ngay tan the 2012
Hãy cố gắng sống cho thật tốt với nhau để nếu có ngày tận thế tất cả chúng ta ra đi được vui vẻ, mình chỉ mong có thế thôi các bạn ạ, không cần chiến tranh nếu có tận thế thì ngày đó cũng là ngày ra đi hết, đừng gây thêm đau khổ cho dân thường và cho vạn vật nữa cứ để cho nó xảy ra rự nhiên, hãy thật tốt bên nhau nhé!


Phan Văn Bình: nói về ngày tận thế 2012
Theo như mình được biết thì những gì thuộc về "cổ" thì dường như đúng với dự báo. Vì vậy, nếu như người Maya dự đoán có cơ sở khoa học và đúng thì rồi "sự sống" theo nghĩa của trái đất mình sẽ như thế nào??? Mình đã xem fim 2012 rồi, khủng khiếp quá.Hãy tự tin để làm những gì có ích cho mình và cho xã hội!

phuonglinh: nói về ngay tan the 2012
Nếu đã là ngày TẬN THẾ thì dù có tin hay không tin cũng không làm sao thay đổi được. Mong sao mọi người hãy sống với nhau cho vui vẻ, chia sẻ và có nhiều tình cảm tốt hơn với nhau.


khoa: nói về ngày tận thế 2012
Mình thấy ai cũng bình luận theo lý lẽ của riêng mình hết, ai cũng tỏ ra cũng hiểu biết. Vậy xin hỏi cái mà ta thường hay cho là khoa học vậy nó là gì? Và tận thế là gì? Trong khi đó kiến thức vũ trụ này là vô hạn giống như nước đại dương, còn sự hiểu biết của con người chỉ bằng giọt nước thì làm sao khẳng định được điều gì? Mình thấy mọi người có vẻ tự tin cho suy nghĩ của chính mình thì đúng hơn.


Rộ tin đồn "Ngày tận thế 2012"


Các kiểu status cám cảnh như: “Ối mẹ ôi, 2012 con mới 25 tuổi, chưa vợ!” của anh bạn đồng nghiệp, đến những blas kêu gọi, chới với “21-12-2012: nhà giàu cũng khóc, cần đốt tiền nhanh và gấp" của giới tuổi teen… đầy bi hài, bán tín bán nghi trước tin đồn Ngày tận thế 21-12-2012 trên các diễn đàn mạng trong nhiều ngày nay đã làm “bội thực” cư dân mạng.

Bi hài “khóc… ảo”

Chuyện cô bạn làm giáo viên tiểu học và status “2012: huhu”, tôi được cô phân trần, gần một tuần nay phải đau đầu nhức óc, không biết xoay sở thế nào trước tâm lý hoảng loạn, thể hiện cảm xúc thái quá của đám học trò trước tin đồn ngày tận thế.

Chuyện bùng nổ, khi cô bắt gặp mảnh giấy truyền tay của cậu học trò lớp 4, nét chữ nghuệch ngoạc: “Thùy Linh ơi, tớ rất mến cậu. Có thể 21-12-2012 chúng ta sẽ biến mất cùng Trái Đất, tớ quyết định không thể giữ bí mật này thêm nữa. Vì, tớ không muốn phải hối hận. Cậu hãy suy nghĩ nghiêm túc và trả lời sớm nhé!”

Hỏi ra, nguyên cơ sự "vỗi vã" tỏ tình của cậu học trò bởi vì mấy hôm trước, chỉ vì vô tình nghe lỏm câu chuyện "Ngày tận thế 21-12-2012" từ các anh lớp 5, bàn tán xôn xao ngoài cổng trường.

Chat qua Yahoo Messenger cô than thở, vì tệ hại hơn, mình cũng dần bị nhiễm và hoảng loạn khi hằng ngày chẳng biết khóc hay cười bị "khủng bố" bởi những câu hỏi ngây ngô của học trò: “Nếu đúng ngày tận thế, con nghĩ chúng ta học làm gì nữa?”, hay “Ở thế giới mới, cô và con có được đầu thai như trong phim không?....”

Mối lo đến từ sự ngây thơ trẻ con đã đành, song, đến cả giới sinh viên, đám chị em phụ nữ chốn công sở cũng nháo nhác, vội tin rồi “lo lo là” cái ngày… tận thế.

Một nhóm sinh viên nửa đùa nửa thật: "Cả tuần nay, bọn em chỉ nói về chuyện này, có vẻ hơi hoang đường nhưng không gì là không thể. Được chứng kiến sự tận thế thế giới quả là thời khắc lịch sử vĩ đại lắm chứ!"

Và không ít những tiếc nuối đầy hóm hỉnh và tinh quái: "Ngày tận thế mà đến vào ngày 21-12-2012, lúc đó bọn em mới 22 tuổi, trai tráng chưa vợ, chưa biết mùi đời! À, lại thêm nỗi khổ người giàu, nghĩ cách tẩu tán số tài sản kếch xù nữa chứ."

Chị Hạnh, nhân viên một cơ quan nhà nước chia sẻ: “Bạn bè trên mạng gửi link thông tin, trailer phim về ngày tận thế, ban đầu chỉ là trêu đùa, hù dọa nhưng dần dần cũng thấy hơi sợ sợ, hơi lo lo.”

Nhưng bi hài hơn cả là chuyện các bà, các cô nhà giàu bán tín bán nghi ngày tận thế, vội rủ nhau đi xem bói, lên kế hoạch “tẩu tán tài sản” mua sắm thả cửa, đi du lịch...

Như chuyện chị Lan, một “đại gia” ở cơ quan, từ trước đến nay nổi tiếng thắt lưng buộc bụng, giản dị hết mức. Sáng nay, cả phòng “choáng” trước tuyên bố “xanh rờn” rằng, vợ chồng chị quyết định xin nghỉ phép, đi du lịch một loạt nước lớn trên thế giới, lỡ… ngày tận thế là thật thì sao!

Ngày tận thế 2012 a  lịch của người Maya cổ x  ngay tan the 2012 4
Hình ảnh bộ phim "2012" được nhiều người trẻ xem là "lý lẽ" để tin ngày thế giới tận thế 2012


Những lý lẽ… trời ơi đất hỡi!

Với một dự báo về thảm họa diệt vong trái đất trên mạng Internet về ngày tận thế trong “tương lai gần,” chính xác là ngày 21-12-2012 lẽ bình thường hiệu ứng của tin đồn này khó “lọt tai”, huống gì làm người ta sợ.

Lang thang trên mạng, lướt qua các diễn đàn, trang web cộng đồng… đến những quán cóc, trường học mới thấy thực tế không phải vậy.

Giả thuyết ngày tận thế của trái đất 21-12-2012 lan truyền trên mạng gần đây dù đã được các nhà khoa học NASA vạch trần, xem là "ngớ ngẩn" và cho rằng từ những thông tin thêu dệt về sự lời tiên đoán của một tác giả khoa học viễn tưởng trùng hợp ngẫu nhiên với lịch của người cổ Mayan sẽ kết thúc vào tháng 12-2012. Cộng thêm, những hình ảnh bộ phim bom tấn "2012" của Hollywood sắp trình chiếu cũng đã "mở đường" cho làn sóng bán tín bán nghi, xôn xao trên mạng Internet.

Ban đầu, với đủ kiểu status trên Yahoo Messenger, Facebook về ngày tận thế, bỗng trở thành câu chuyện làm quà, chủ đề nóng hổi tại quán xá vỉa hè, bữa nhậu bạn bè, giờ giải lao, ăn trưa nơi công sở… Dù ít hay nhiều, mỗi người đều có một chút dự cảm, hoang mang và săn lùng thông tin trên mọi phương tiện để làm cơ sở giải thích, và không thiếu những lý lẽ… trời ơi đất hỡi.

Hùng, một chuyên viên tài chính triết lý: “NASA Hoa Kỳ bác bỏ tin đồn này là… vớ vẩn, nhưng thực tế chả ai dám chắc điều gì. Vũ trụ tồn tại nhiều điều huyền bí, khoa học cũng khó lý giải. Trái Đất đang bị đe dọa bởi môi trường, hàng loạt thiên tai, biến đổi khí hậu, băng tan, nhiều nước bị động đất, sóng thần, núi lửa phun trào đấy thôi…”

Hương, cô bạn đồng nghiệp tự trấn an: “Chẳng biết thật giả làm sao, Trái Đất đang nóng lên, cũng có thể có ngày ấy lắm chứ. Như hình ảnh thiên tai Nhật Bản đấy, hãy coi đấy là một cảnh báo ở quy mô hẹp. Đổ nát, hoang tàn nhưng tinh thần người Nhật vẫn kiên cường, nên dù thảm họa thật đi chăng nữa cũng cố bình thản, điềm nhiên.”

Và cả những lập luận thẳng thắn, hiện đại của người trẻ khác: “Hãy cứ coi đó là cảnh báo, những hình ảnh về thảm họa đang diễn ra được đăng tải trên mạng Internet là bước chuẩn bị cho chúng ta sẵn sàng. Nếu chỉ là tin đồn, thì con người cũng sẽ được dạy một bài học về ý thức bảo vệ Trái Đất, quý trọng cuộc sống hơn để tương lai được tồn tại bền vững".



Lý giải về tin đồn ngày tận thế 2012

Không ít người tin rằng thế giới sẽ bị hủy diệt vào 2012 với những sự kiện kinh hoàng. Chỉ còn vài tháng nữa là tới năm 2012 và những lời tiên đoán về ngày cuối cùng xuất phát từ đâu?

Tính toán kiểu gì để ra được ngày tận thế?

Vào thời phát triển đỉnh cao của mình, những người Maya cổ đại sống ở Trung Mỹ và Mexico đã sáng tạo hệ thống tính thời gian và bộ lịch tuần hoàn có tên gọi là Long Count. Theo tính toán của người Maya thì ngày 21/12/2012, tức là ngày thứ 1.872.000 kể từ ngày 11/8/3114 trước công nguyên sẽ là một ngày cực kỳ trong đại. Đó là thời khắc mà thời đại của chúng ta sẽ kết thúc để chuyển sang một thời đại mới.

Tại sao là 21/12/2012 lại là ngày tận thế?

Đây chính là điểm mốc mà các ý kiến trái chiều bắt đầu nảy sinh. Một số người nghiên cứu lịch Maya cho rằng, đó là ngày mà chu kỳ hiện thời chấm dứt. Một số người khác lại nói việc chọn ngày chính xác là khó hiểu do sự khác biệt về ý kiến ở chính bản thân những người Maya liên quan tới thời điểm xác thực trong lịch. Ngày 21/12 là ngày điểm chí của mùa đông năm tới - một sự kiện lớn với những người tin rằng ngày tận thế sắp diễn ra. Ngoài ra, ngày 21/12 cũng gắn với một sự kiện thiên văn học có thật khác. Đó là khi trái đất và mặt trời sẽ sắp thẳng hàng với tâm của dải thiên hà.

Ngày tận thế 2012 là sản phẩm của internet

Daniel Wojcik, giáo sư trường đại học Oregon và là tác giả cuốn "Ngày tận cùng của thế giới mà chúng ta đã biết: Niềm tin, thuyết định mệnh và ngày tận thế ở Mỹ" đã theo dấu các hiện tượng về 2012 trong một thời gian và kết luận rằng những tiên đoán, những niềm tin về ngày tận thế diễn ra vào 2012 là sản phẩm độc nhất vô nhị của thời đại internet, nơi những ý tưởng ngoài luồng rất dễ tìm kiếm được người quan tâm. Theo giáo sư Daniel, nhiều người quan tâm tới tiên đoán ngày tận thế 2012 chỉ vì họ coi nó là trò giải trí và một thứ gì đó kỳ quặc, một góc nhìn mới, lập dị.


21/12/2012 có phải ngày tận thế?

Hollywood sắp tung ra một bộ phim mô phỏng những lời đồn đoán lâu nay về ngày định mệnh 21/12/2012 khi cả thế giới bị nhấn chìm bởi sóng thần, núi lửa phun trào, động đất dữ dội và mưa thiên thạch. Liệu nhân loại đã đến hồi kết?

Kể từ khi Internet bắt đầu phổ biến từ thập niên 90, những bàn tán về ngày định mệnh được cho là theo dự đoán của người Maya cổ đại cũng lan truyền. Nhiều người hoảng hốt khi cái ngày đông chí năm 2012 được cho là ngày thảm họa xảy ra gần kề.

"Chúng tôi nhận được vô số email của các cô cậu lớp 4, nói rằng chúng không muốn chết vì còn quá nhỏ", Ann Martin, người điều hành trang web về thuật chiêm tinh ở Mỹ, nói. "Có bà mẹ hai con viết cho chúng tôi, lo lắng bà sẽ không sống tới lúc các con trưởng thành".

Liệu nhân loại có thực sự chấm dứt sự sống vào ngày 21/12/2012? Nhiều người tin rằng điều này có thể đúng nếu căn cứ trên cột đá Monument 6 của người Maya mà các nhà khảo cổ học phát hiện trong đống đổ nát ở Mexico hồi thập niên 60.

Theo AP, những chữ khắc trên cột đá này nói tới một biến cố sẽ xảy ra năm 2012, có liên quan tới vị thần Bolon Yokte của người Maya. Đây là thần chiến tranh và sáng tạo. Tuy nhiên, cột đá này bị ăn mòn và có một vết nứt khiến các nhà khảo cổ không thể đọc được khổ cuối cùng. Nhà khảo cổ học Guillermo Bernal ở Mexico thì cam đoan rằng đoạn cuối có nội dung là: "Ngài sẽ giáng trần".

Một giả thuyết khác thì liên quan tới lịch Long Count của người Maya. Nền văn minh Maya phát triển ở đỉnh cao là từ năm 300 tới 900 sau Công nguyên. Lịch tôn giáo Long Count của họ bắt đầu từ năm 3.114 trước Công nguyên và được cho là sẽ kết thúc vào ngày 21/12/2012.

Nhiều nhà chiêm tinh thì tin rằng người Maya cổ đại còn biết một bí mật nữa đó là trục thế giới chuyển động, làm thay đổi trật tự sắp xếp của các ngôi sao mỗi năm. Cứ mỗi 25.800 năm, mặt trời lại di chuyển về trung tâm Dải Ngân hà vào đúng ngày đông chí. Theo giả thuyết này, nguồn nhiệt của mặt trời phóng ra sẽ cao hơn bình thường, có thể ảnh hưởng mạnh đến môi trường sống trên trái đất. Sự kiện này sẽ xảy ra vào ngày 21/12/2012.

Kênh History Channel thì làm hẳn một chương trình có tên: "Giải mã quá khứ: ngày tận thế 2012" trong đó giải thích rằng việc mặt trời di chuyển về trung tâm Dải Ngân hà có thể gây ra một sự đảo lộn kinh hoàng. "Toàn bộ trái đất sẽ thay đổi chỉ trong vài ngày, có thể là trong vài giờ. Cực bắc đổi chỗ cho cực nam, gây ra thảm họa toàn cầu", người dẫn chương trình nói. "Động đất gây rung chuyển khắp các châu lục, sóng thần sẽ cuốn trôi nhiều thành phố ven biển. Đây có thể là một thảm họa toàn hành tinh".

Tác giả Lawrence Joseph nghiên cứu về năm 2012 thì cho rằng những cơn bão trên mặt trời có thể đánh sập điện lưới Bắc Mỹ trong nhiều năm liền, gây khan hiếm thực phẩm và nước dẫn tới sự sụp đổ của nền văn minh.

Trong khi các giả thuyết về ngay tan the 2012 lan truyền, hãng phim ở Mỹ chuẩn bị tung ra bộ phim 2012, mô tả thảm họa trái đất. Tiến sĩ David Morrison, tại trung tâm không gian NASA của Mỹ, cho hay họ nhận được tới hơn 1.000 thắc mắc về vấn đề này. Nhiều cô cậu thanh niên nói họ thà tự tử hơn là phải chứng kiến trái đất sụp đổ. NASA khẳng định thế giới chưa tới hồi kết và chỉ trích các nhà làm phim Hollywood làm dấy lên mối lo ngại về ngày định mệnh.

Ông Apolinario Chile Pixtun, một người thuộc tộc người Maya, thì phát chán mỗi khi bị hỏi về năm 2012. "Tôi ở Anh năm ngoái. Người ta khiến tôi chán ngấy vì chuyện này", Chile Pixtun nói và cam đoan rằng giả thuyết về ngày tận thế không phải xuất phát từ dân tộc Maya, mà  do người phương Tây nghĩ ra.

Nhà khảo cổ học Jose Huchim thì cho biết người Maya ở vùng bán đảo Yuncatan hạn hán có nhiều mối lo lắng hơn là chuyện thế giới có kết thúc hay không. "Nếu anh hỏi họ chuyện gì  sẽ xảy ra năm 2012, họ chắc chắn chẳng có ý tưởng gì. Thế giới đã đến ngày tận thế ư? Họ sẽ chẳng tin anh đâu. Mối quan tâm của họ thực tế hơn nhiều ví dụ như là bao giờ thì có mưa", Huchim nói.

Người quản lý trang web về chiêm tinh Ann Martin thì nói rằng thế giới đã nhiều lần bị dự đoán đến hồi kết. "Dường như những người viết lên các giả thuyết kia không nhớ rằng những dự đoán nhiều lần trước đã không thành sự thật", Martin nói.

Còn thực hư thế nào thì cứ đợi đến ngày đó mới biết. Mục đích viết bài này để các bạn yêu thêm những giây phút mình đang hưởng thụ và sống trên cõi đời này. Cũng sắp đến sự kiện hưởng ứng tắt đèn theo giờ Trái Đất Rồi happy
H. Ninh

Bản tin tổng hợp các tin tức về ngay tan the 2012, sẽ được cập nhật liên tục. Các bạn ấn F5 để xem bản tin mới nhất về ngay tan the 2012

Back to posts
Comments:
[2012-10-25 22:03] linh :

sắp chết rồi :D... không mún sống nữa

[2012-10-25 22:04] very good :

hay lam den luc do tao tim con nao xik hap diem luon :d


UNDER MAINTENANCE

wap duoc bat dau tu 26/10/2012


Ngày:


1

tổng:

2094
Đầu trang
Giữa trang
Cuối trang